jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

น้ำท่วมประกันเคลมให้ไหม

น้ำท่วมประกันเคลมให้ไหม

น้ำท่วมประกันเคลมให้ไหม กรณีน้ำท่วมนั้นเรียกได้ว่าเป็นกรณีที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ จะจัดให้อยู่ในความคุ้มครองประเภทภัยธรรมชาติ ซึ่งประเภทประกันภัยที่ครอบคลุมภัยธรรมชาตินั้น ได้แก่ ประกันชั้น 1 แต่ไม่ใช่แค่เพียงประกันชั้น 1 เท่านั้น ที่จะคุ้มครองภัยประเภทนี้ ยังมีประกันภัยประเภทอื่นที่จัดทำแพ็กเกจพิเศษขึ้นมา เพื่อครอบคลุมภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะ น้ำท่วมรถยนต์ ได้แก่ ประกันชั้น 2+ และ 3+แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกกรณี ? แล้วเหตุการณ์ไหนละที่ประกันจะไม่จ่าย? ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า แม้ว่าเป็นประกันชั้น 1 ก็ไม่ได้คุ้มครองทุกกรณี โดย ในส่วนของความคุ้มครองน้ำท่วมก็เช่นเดียวกัน ซึ่งกรณีน้ำท่วมรถที่ประกันไม่คุ้มครองนั้น จะได้แก่ น้ำท่วมรถยนต์ที่เกิดจากความประมาทของเจ้าของรถยนต์เอง เช่น การที่ขับรถไปบริเวณที่รัฐบาลประกาศว่าเป็นพื้นที่อันตราย หรือการที่ขับรถลุยน้ำที่ขังสูง เป็นต้น นอกจากนี้ หากรถยนต์เกิดประสบภัยน้ำท่วมนอกเหนืออาณาเขตความคุ้มครอง ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองแก่รถยนต์ของคุณ เนื่องจากรถยนต์ประสบเหตุนอกประเทศไทยซึ่งถือเป็นอาณาเขตที่ให้ความคุ้มครองนั่นเอง เพราะฉะนั้นคำที่ว่า น้ำท่วมประกันเคลมให้ไหม ก็คงพอให้คำตอบกับทุกคนได้บ้างแล้ว แล้วแบบนี้ความคุ้มครองประเภทภัยธรรมชาติ คุ้มครองอะไรบ้างนอกจากน้ำท่วม? ?

1.ไฟไหม้

น้ำท่วมประกันเคลมให้ไหม

ไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากไฟป่าลุกลามมาไหม้รถยนต์ของเรา อาจทำให้รถระเบิดได้จะเกิดความเสียหายและไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะเท่ากับเท่าไหร่ ดังนั้นเมื่อทำประกันรถ เรื่องของไฟไหม้รถ จะช่วยคุ้มครองรถของเราและค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ตามความเสียหายจริง หรือหากเสียหายมากกว่า 70-80%ขึ้นไป ให้ตีเป็นคืนทุนประกันแก่ผู้เอาประกันภัยได้เลย

2.แผ่นดินไหว

แม้ว่าแผ่นดินไหวจะไม่ได้มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมากในประเทศไทย แต่ในขณะเดียวกันเราก็ประมาทไม่ได้ จะเห็นได้ตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์เป็นระยะเรื่องแผ่นดินไหวบริเวณภาคเหนือของไทย ดังนั้นหากเราทำประกันที่มีความคุ้มครองประเภทภัยธรรมชาติ เอาไว้ละก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และจะเกิดความสบายใจอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากนี้ภัยธรรมชาติที่เป็นผลต่อเนื่องจากแผ่นดินไหวอย่างซึนามิหรือเหตุการณ์เขื่อนแตก ทำให้รถยนต์ของคุณเกิดความเสียหายอย่างหนัก ก็นับรวมอยู่ในความคุ้มครองส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

3.ลูกเห็บ

ในแถบภาคเหนือของประเทศไทย มักจะได้เจอกับภัยลูกเห็บอยู่แทบทุกปี ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่อาจจะดูไม่อันตรายมาก แต่เอาเข้าจริงก็อันตรายไม่น้อย เพราะหากลูกเห็บตกระหว่างที่คุณกำลังขับรถอยู่ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงตามมาทั้งรถและทรัพย์สิน

4. อุกาบาตหรือกระสวยอวกาศตกใส่

อยู่ใต้ฟ้าอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้จะมีโอกาสน้อยมาก ที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเลยแล้วถ้ารถของคุณราคาหลักแสนหลักล้าน แล้ววันหนึ่งอุกกาบาตตกลงมาใส่จริงๆ คุณจะเลือกเสียเงินทำประกันภัยรถยนต์หลักพัน หรือจะซื้อรถใหม่หลักล้าน เรื่องแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้ หากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงภัยธรรมชาติที่กล่าวมาข้างต้น เราขอแนะนำให้คุณควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้จะอุ่นใจกว่า เพราะว่าความคุ้มครองภัยธรรมชาติในประกันชั้น 1 นั้น ครอบคลุมภัยธรรมชาติที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด ในขณะที่บางแพ็กเกจของประกันชั้น 2+ และ 3+ จะให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณี ขึ้นอยู่ตามแต่ข้อกำหนดของแต่ละบริษัท

ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top