jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

รถตกหลุม จะส่งผลเสียอะไรบ้าง

รถตกหลุม จะส่งผลเสียอะไรบ้าง

รถตกหลุม จะส่งผลเสียอะไรบ้าง หลายๆคนเวลาขับรถบนถนนหนทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อ บางทีถ้ามองดูแล้วไม่ลึกเกินไป ก็มักจะไม่ค่อยแตะเบรกชะลอรถกันสักเท่าไรนัก บ้างก็เพราะอยากรักษาความเร็วรถ บ้างก็คิดว่าแค่นิดๆ หน่อยๆ คงไม่เป็นไร ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น การปล่อยให้รถของคุณวิ่งตกหลุมบ่อยๆ หรือวิ่งขึ้นพื้นที่ ที่มีความสูงต่ำไม่สม่ำเสมอกัน ก็อาจส่งผลกระทบต่อรถของคุณได้เช่นกัน ลองมาดูข้อเสียที่จะตามมากันได้เลย


1.ล้อคด/ล้อแตก ? สำหรับ รถตกหลุม ไม่แรงมากนักแนะนำให้ดัดคดเพื่อให้ล้อกลับมาเป็นทรงกลมเหมือนเดิม ช่วยป้องกันอาการรถสั่นขณะที่เราใช้ความเร็วสูง แต่ รถตกหลุม อย่างแรง อาจทำให้ยางรั่วซึมจนทำให้ยางรถยนต์แบนได้ บางกรณี รถตกหลุม ก็อาจจะทำให้ล้อแม็คแตกได้ จนทำให้เสียการควบคุมรถและทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะพบกับล้อแต่งที่ไม่ได้คุณภาพ

รถตกหลุม จะส่งผลเสียอะไรบ้าง



2. ยางบวม/แตก ? การที่ยางบวมนั้นเกิดจากการขับรถตกหลุมบ่อยๆ ซึ่งการที่ยางบวมนั้นจะทำให้รถเกิดอาการสั่นในขณะที่ใช้ความเร็วสูง และถ้าหากบวมที่แก้มยางมีโอกาสที่ทำให้ยางระเบิดได้ง่ายอีกด้วย

รถตกหลุม จะส่งผลเสียอะไรบ้าง



3. ช่วงล่างเสียเร็วกว่าปกติ  หากช่วงล่างใช้งานหนักจะทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ เกิดการสึกหรอเร็วกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็น โช๊คอัพ ลูกหมาก ปีกนก บูชยาง เพลาขับ เป็นต้น และอาจจะส่งผลเสียไปยังห้องโดยสารอีกด้วย



4.ลูกปืนล้อแตก ? หากล้อได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงจะส่งผลให้ลูกปืนล้อแตกได้ ซึ่งอาการของลูกปืนล้อแตกจะมีเสียงหอนดังขึ้นที่ล้อข้างใดก็ข้างหนึ่ง หรืออาจจะหลายล้อพร้อมกัน และจะดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเพิ่มความเร็ว หากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จะทำให้เกิดความร้อนจนแกนเพลาไหม้



5.เกิดเสียงดังในห้องโดยสาร ? เนื่องจากชิ้นส่วนและโครงสร้างของตัวถังที่ถูกเชื่อมยึดเข้าไว้ด้วยกันเกิดการหลวม จึงทำให้เกิดความเคลื่อนตัวของชิ้นส่วนต่างๆ จนทำให้เกิดเสียงดังและน่ารำคาญ



6.ตัวถังได้รับความเสียหาย ? การที่รถตกหลุมขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ช่วงล่างได้รับความเสียหายเท่านั้น ตัวถังของรถก็ได้รับความเสียหายไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า ด้านหลัง หรือส่วนด้านล่างของตัวถังรอบคัน โดยเฉพาะชิ้นส่วนสเกิร์ตก็จะได้รับความเสียหายไปด้วย ถ้าหากรถตกหลุมอย่างรุนแรงอาจทำให้ตัวถังบุบได้



รถตกหลุม จะส่งผลเสียอะไรบ้าง จากข้างต้นที่เราได้นำเสนอไป เชื่อว่าหลายๆท่านอาจะคาดไม่ถึงว่า หลุดเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นของถนน จะส่งผลกระทบให้กับตัวรถเราได้มากขนาดนี้เลยหรือ แต่เชื่อเถอะ การดูแลรักษารถให้ดี ขับขี่อย่างระมัดระวัง จะส่งผลดีกับตัวรถเราเองอย่างแน่นอน แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไม่ให้หมดกับการตรวจเช็คสภาพรถในแต่ละครั้งได้อีกด้วย และแม้ถนนบ้านเราจะมีหลุมมีบ่อมากมาย ยิ่งเป็นแถบพื้นที่ต่างจังหวัด หรือ ที่เป็นพื้นที่ขตก่อสร้าง และเราเองก็อาจจะหลีกเลี่ยงได้ยาก การชะลอความเร็วของรถและขับผ่านบริเวณดังกล่าวให้ช้าเท่าที่จะทำได้ ก็จะช่วยลดแรงกระแทกที่อาจส่งผลเสียต่อตัวรถของคุณได้ดี และอาจจะช่วยแจ้งเตือนรถคันอื่นๆให้ระวังหลุดตามๆกันไปได้อีกด้วย อย่าลืมเอาไปทำตามเพื่อรถที่คุณรักกันนะครับ


ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top