jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

6 วิธีดูแลรักษารถยนต์ที่ติดแก๊ส

6 วิธีดูแลรักษารถยนต์ที่ติดแก๊ส

6 วิธีดูแลรักษารถยนต์ที่ติดแก๊ส จากในหลายปีที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า คนส่วนใหญ่หันมาติดตั้งแก๊สกันมากขึ้น เพื่อที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าน้ำมันในแต่ละครั้ง เพราะค่าน้ำมันนั้นแพงขึ้นเรื่อยๆ แต่เชื่อได้ว่ายังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังกังวลในเรื่องของความปลอดภัยของรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊ส รถยนต์ที่ติดตั้งแก๊สอาจจะต้องได้รับการดูแลรักษามากกว่าปกติ เพราะเนื่องจากระบบแก๊สที่ถูกติดตั้งเพิ่มเข้ามาไม่ได้ออกถูกแบบมาเพื่อรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ภายในโดยเฉพาะ ดังนั้นการดูแลเอาใจใส่ในระบบแก๊สจะช่วยยืดอายุการใช้งาน และเพิ่มความปลอดให้แก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนนอีกด้วย จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน


การติดตั้งแก๊สรถยนต์ มี 2 ประเภท ได้แก่

  1. NGV ( Natural Gas For Vehicles ) คือ แก๊สธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ เรียกอีกอย่างว่า CNG (Compressed Natural Gas ) แก๊สธรรมชาติอัด
  2. LPG ( Liquefied petroleum Gas ) คือ แก๊สปิโตรเลียมเหลว หรือ เรียกว่า แก๊สหุงต้ม



วิธีดูแลรักษารถยนต์ติดตั้งแก๊ส

  1. ระบบแก๊สมีความสำคัญต่อความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันการชำรุด ควรนำรถยนต์เข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี
  2. เมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดควรตรวจสอบ และเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น การทำความสะอาด และการเปลี่ยนไส้กรองอากาศ เปลี่ยนไส้กรองแก๊สและหัวเทียน ตามที่ผู้ผลิตได้กำหนดเวลาไว้
  3. ตรวจสอบรอยรั่วซึม โดยการใช้น้ำสบู่ทาไปบนข้อต่อสาย และจุดเชื่อมต่อของระบบแก๊ส หากพบการรั่วซึมควรนำไปซ่อมแซมทันที
  4. หลังจากที่รถยนต์ได้ประสบอุบัติเหตุ ควรนำรถไปตรวจสอบความเสียหายต่างๆ ในระบบแก๊ส เนื่องจากอาจจะมีอุปกรณ์บางอย่างเกิดชำรุด ซึ่งมันอาจจะส่งผลต่อความปลอดภัย
  5. ไม่ควรปรับแต่ง หรือ แปลงสภาพระบบต่าง ๆ เนื่องจากอาจจะทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย และหากต้องการทำควรเป็นหน้าที่ของช่างผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า
  6. หากเครื่องยนต์เกิดอาการที่ผิดปกติ หรือ ทำงานไม่เหมือนเดิม ควรนำไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบ เนื่องจากระบบแก๊สอาจจะมีบางอย่างเกิดการชำรุดและส่งผลเสียได้


6 วิธีดูแลรักษารถยนต์ที่ติดแก๊ส ทุกคนจะเห็นแล้วว่าแต่ละวิธีที่เราแนะนำมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นการดูแลรักษาแบบระยะเวลาสั้นๆ หรือ แม้แต่เช็คอุปกรณ์ที่อาจจะเสียหายจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นเราควรตรวจสอบอุปกรณ์และระมัดระวังในทรัพย์สินของเราเอาไว้เบื้องต้น เราควรรู้วิธีไว้ก่อน ดีกว่าหาวิธีแก้ไขตอนเกิดเหตุจริง และยังช่วยเชฟค่าใช้จ่ายที่จะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะประมาณเท่าไหร่

ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top