jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน

สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน

สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน !! ไม่ว่าใคร จะใช้รถเก่า หรือรถใหม่ ควรจะมีความพร้อมที่ต้องพบเจอปัญหาเกี่ยวกับรถเอาไว้เสมอ

เพราะเรา มิอาจทราบได้ ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าจะพบเจอกับปัญหาใดๆ เช่น ยางแตก แบตหมด รถสตาร์ทไม่ติด หรือปัญหาการเดินทางต่างๆ

แต่สิ่งที่เราทำได้ และหรือ สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน มีอะไรบ้างไปดูกัน !!!



1.ยางอะไหล่

สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน

สำหรับรถเก๋งทั่วๆไป มักจะมีมาติดรถไว้อยู่แล้ว ส่วนรถกระบะหรือรถSUV มักจะอยู่ด้านนอกตัวรถ และส่วนใหญ่มักจะถอดออกไป เผื่อเอาไว้เก็บของอย่างอื่นบ้าง หรือถอดออกให้รถดูสวยๆไม่เกะกะตา แต่รู้หรือไม่เวลายากแตก ยางระเบิดขึ้นมาเราอาจจะต้องเพิ่งพาหรือต้องใช้มันแน่นอน แต่สำหรับใคร ที่ยางอะไหล่หาย ก็สามารถดูรายละเอียดได้ตามนี้ ยางอะไหล่หาย



2.สายพ่วงแบตเตอรี่

สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน

แบตมือถือเรา ยังต้องมีชาร์จ แล้วนับอะไรกับแบตเตอรี่รถยนต์เรา ที่จะไม่มีวันหมด หรือเสื่อม ถ้าเราไม่ได้ตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ของเราเป็นเวลานาน เหตุการณ์นี้ก็อาจจะพบเจอแต่ แต่การมีสายพ่วงแบตไว้ ไม่เป็นข้อดีกับเรา ก็อาจเป็นข้อดีกับคนอื่นได้ หากเจอใครที่แบตหมดเหมือนกัน เราสามารถต่อพ่วง เพื่อให้อีกฝ่าย ใช้งานกัน



3.เครื่องมือซ่อมรถอเนกประสงค์

สิ่งที่ควรมีติดรถไว้ ยามฉุกเฉิน

หากมีติดเอาไว้ จะดีที่สุด เพราะกรณีที่เครื่องยนต์มีปัญหา หรือจุดอื่นๆ ที่ต้องใช้เครื่องมือ ในบางครั้ง หากไม่มีความพร้อมติดเอาไว้ เราอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น และจะทำให้เสียเวลาในการเดินทางไปได้



4.น้ำดื่ม

นอกจากเราแล้ว ที่ต้องคอยดื่มน้ำ รถของเราเอง ก็ต้องการน้ำเช่นกัน ทั้งในหม้อน้ำ และที่ปัดน้ำฝน หากอยู่ในพื้นที่ ที่ไม่มีร้านสะดวกซื้อ หรือไม่มีที่ไหนให้แวะข้างทางมา ไม่ดีแน่ ถ้าไม่มีติดเอาไว้



5.เชือก

กรณีที่รถติดโคลน หรือพื้นที่ ที่รถขับเคลื่อนสองล้อ ไม่สามารถขึ้นได้ ถ้าเรามีเชือกติดไว้สามารถให้รถอื่นๆ ช่วยเราได้ หรือหากไม่มีรถอื่นๆ เชือกนี้แหละ ที่จะช่วยเราพาไปได้ โดยที่ไม่ต้องพากันมาเข็นรถเลย

อุปกรณ์ช่วยรถติดโคลน ติดหล่มแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน




6.ผ้าเช็ดรถ

บางครั้ง รถอาจเลอะอะไรนิดหน่อย หรือกระจกเป็นฝ้า-เป็นคราบต่างๆ บางคนไม่มีทิชชู่ติดรถไม่เป็นไร อย่างน้อยเรามีผ้าติดไว้ ต้องได้ใช้ประโยชน์แน่นอน



7.ที่เติมลม-วัดลมเอนกประสงค์

หากต้องเดินทางไกล เรื่องปั้มน้ำมันหรือการหาที่เติมลมอาจเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าเรามีเครื่องวัดยางลม – ที่เติมลมแบบพกพาติดเอาไว้ ก็จะหมดห่วงเรื่องลมยางไปได้อีก



8.ไฟฉาย-สัญญาณเตือนสะท้อนแสง

ในยามค่ำคืน -ที่เกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ ทั้งรถเสีย หรืออุบัติเหตุจากรถคันอื่นๆ หากคุณมีอุปกรณ์เหล่านี้ จะไม่ใช่แค่เป็นประโยชน์กับตัวเอง แต่จะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นไปด้วย ในกรณีที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน



9.เอกสารสำคัญของรถ


รถทุกคัน จำเป็นต้องมีเอกสารแสดงหลักฐาน กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจ หรือเจอด่านตรวจต่างๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ สำเนารถ พรบ และภาษี เพราะหากเราไม่มีเอกสารอะไรแสดงให้กับเจ้าหน้าที่เลย เราอาจจะถูกปรับ และอาจจะถูกขอตรวจสอบรถไว้ได้ เพราะกันกรณีที่เกิดการขโมยรถหรืออะไรต่างๆด้วย


ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top