jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

วิธีไล่ฝ้าจากกระจกรถ อย่างปลอดภัย

วิธีไล่ฝ้าจากกระจกรถ อย่างปลอดภัย

วิธีไล่ฝ้าจากกระจกรถ อย่างปลอดภัย เป็นอันรู้กันว่าสภาพอากาศในช่วงหน้าฝนของบ้านเรานั้นมักจะมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน หรือ บางฤดูที่ไม่ใช่หน้าฝนก็เกิดมีพายุอีก เอาง่ายๆว่าเจอฝนตกบ่อยมากกว่าเจออากาศปกติส่ะอีก ซึ่งทำเอาคนที่ต้องใช้รถใช้ถนนทุกวันต้องเซ็งไปตามๆกัน เพราะนอกจากรถจะเลอะแล้วนั้น ยังต้องประสบปัญหากับการจราจรที่ติดยาวเหยียดอีกทั้งยังติดเป็นเวลานาน พร้อมทั้งยังเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย และอีกปัญหาที่เชื่อว่าคนมีรถยนต์นั้นต้องพบเจอกันอยู่บ่อย ๆ นั่นก็คือ ปัญหาการ “เกิดฝ้าที่กระจกรถยนต์” ในช่วงที่ฝนตกทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นระหว่างขับรถของเรานั้นลดน้อยลง ทั้งยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ชวนให้อารมณ์จะที่ไม่ดีอยู่แล้วก็เพื่มความน่าหงุดหงิดหนักเข้าไปอีก แต่เชื่อเถอะ ฝ้ามันเกิดขึ้น มันก็ต้องมีวิธีรับมือกับไอ้เจ้าฝ้าพวกนี้ หลายท่านอาจจะพอรู้อยู่แล้วว่าต้องแก้อย่างไร แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้วิธีรับมือ และคงยังมีข้อสงสัยว่าฝ้าที่เกิดบนกระจกรถเกิดจากอะไร? มีวิธีแก้ไขหรือป้องกันยังไงบ้าง? วันนี้ เราได้รวมข้อมูลมานำเสนอให้ทุกคนได้อ่านกัน

วิธีไล่ฝ้าจากกระจกรถ อย่างปลอดภัย ฝ้าที่เกิดขึ้นบนกระจกรถยนต์นั้น เกิดจากอุณภูมิ และความชื้นของรถยนต์ที่มีอุณหภูมิภายนอกและภายในแตกต่างกัน หากฝั่งไหนอุณหภูมิสูงกว่าก็จะทำให้เกิดฝ้าได้ โดยส่วนใหญ่จะเกิดที่ภายนอกรถยนต์ของเราเนื่องจากภายนอกรถยนต์มีอุณหภูมิที่สูงกว่าภายในรถ แต่หากเกิดฝ้าที่ในรถคือในรถเรามีอุณภูมิสูงกว่าอากาศด้านนอก


วิธีไล่ฝ้ากระจกรถยนต์แบ่งเป็น 5 ข้อ

1. ปรับอุณหภูมิภายในและภายนอกให้มีความใกล้เคียงกันมากขึ้น เช่น ถ้าฝ้าขึ้นด้านนอกให้ลดแอร์ลงแต่ถ้าฝ้าขึ้นด้านในให้เร่งแอร์ขึ้น หากสังเกตสภาพอากาศและแก้ไข วิธีไล่ฝ้ากระจกตามนี้ ก็จะช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

2. ปรับช่องลมแอร์ไม่ให้โดนกับกระจก เป็นอีกหนึ่งวิธีไล่ฝ้ากระจกได้ เพราะเมื่อไหร่ที่ความเย็นจากช่องแอร์หันไปโดนกับกระจกก็อาจจะทำอุณหภูมิด้านนอกของบริเวณนั้นสูงขึ้น และทำให้เกิดฝ้าขึ้นกระจกได้ง่ายนั่นเอง

3. ลดกระจกลงเพื่อให้อากาศด้านนอกเข้ามา อาจจะไม่เหมาะในช่วงฤดูฝนเพราะจะทำให้ละอองฝนกระเด็นเข้ามาภายในรถได้ แต่ถ้าในช่วงฤดูหนาวการลดกระจกลงนิดหน่อย เพื่อให้อุณหภูมิด้านนอกเข้ามา ถือเป็นวิธีไล่ฝ้ากระจกที่ได้ผล แถมยังสามารถช่วยเปิดทัศนวิสัยการมองเห็นจากอาการฝ้าขึ้นที่กระจกได้

4. ใช้ที่ปัดน้ำฝนปัดฝ้าที่เกาะอยู่หน้ากระจกได้ กรณีนี้ใช้ได้เฉพาะฝ้าที่เกิดขึ้นกับกระจกหน้ารถด้านนอกเท่านั้น สามารถฉีดน้ำสะอาดควบคู่กับการใช้ที่ปัดน้ำฝนได้เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกและฝ้าที่อยู่บนกระจก

5. ปรับช่องแอร์ให้เป็นโหมดอากาศเข้า วิธีนี้ได้ผลดีที่สุดแต่ขอแนะนำให้เป็นวิธีสุดท้ายที่เลือกใช้ เพราะผลเสียจะอยู่ตรงที่เมื่อเปิดช่องให้อากาศจากข้างนอกเข้ามาแล้ว ก็อาจจะมีเศษขยะหรือฝุ่นปลิวมาติดในห้องเครื่องได้โดยเฉพาะตรงแอร์ ทำให้รูแอร์เกิดการอุดตันและเสียหายได้

การขับขี่รถในช่วงฤดูหนาวหรือสภาพอากาศที่ชื้นขึ้นอย่างเช่นหน้าฝน พายุเข้าฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดฝ้าขึ้นที่กระจกได้ง่ายและบ่อย ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านหน้า กระจกด้านหลัง หรือ แม้แต่กระจกมองข้าง ก็สามารถเกิดฝ้ามาบดบังทัศนวิสัยของการมองเห็นเส้นทางได้เช่นกัน การเกิดฝ้าขึ้นที่กระจกจนบดบังทัศนวิสัยการมองเห็นนั้น สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ดังนั้นอุณหภูมิของภายในและภายนอกต้องให้มันใกล้เคียงกัน หรือ หากเดินทางไปไหนคนเดียว ถ้าจำเป็นต้องเช็ดจากด้านนอก ก็แนะนำให้จอดในที่ ที่สว่างและปลอดภัย เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือ จุดจอดตามข้างทางที่เค้ามีติดป้ายให้จอดได้ เพื่อเช็ดให้กระจกสะอาดตาขึ้น แต่ถ้าฝ้าเกิดจากข้างใน แค่คุณลองทำตามวิธีไล่ฝ้ากระจกข้างต้น ทัศนวิสัยการมองเห็นขณะขับรถก็จะกลับมาดีขึ้นและปลอดภัยขึ้นครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก



Scroll to Top