jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

คนขับ ไม่ใช่เจ้าของรถเคลมได้ไหม

คนขับ ไม่ใช่เจ้าของรถเคลมได้ไหม

คนขับ ไม่ใช่เจ้าของรถเคลมได้ไหม !สำหรับท่านใด ที่ยืมรถเพื่อน – รถคนอื่น หรือ รถคนในครอบครัวมาขับขี่ แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา

แต่รถคันนั้นก็ได้ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ รวมถึง กรณี ที่ซื้อรถมือสองมา แล้วเจ้าของเก่า ก็ยังคงมีประกันภัยอยู่ เหตุการณ์นี้ ไม่ต้องตกใจไป ?

เพราะว่าการที่ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ไม่ว่าจะทำเป็นประกันภัยชั้นไหนก็ตาม

ประกันภัยก็ยังคงมีผลคุ้มครองให้กับรถคันนั้นไปตลอด จนกว่าจะสิ้นสุดวันคุ้มครอง ตามที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ (หรือได้ขอยกเลิกไปก่อนแล้ว)

ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเจ้าของรถ หรือคนขับไม่ใช่เจ้าของรถ แต่หากได้รับความยินยอมให้ผู้อื่นมาขับขี่รถของตน ประกันภัยก็ยังต้องรับผิดชอบ ทั้งรถของผู้ทำประกันภัย และทรัพย์สินคนอื่นตามสัญญาประกันภัยปกติ


แต่ !!! กรมธรรม์จะต้องเป็นแบบที่ไม่ระบุผู้ขับขี่ คือ ไม่เจาะจง หรือกำหนดในสัญญาประกันภัยเอาไว้ด้วย จึงจะไม่ต้องเสียค่าผิดเงื่อนไข หรือเสียค่าใช้จ่ายส่วนแรกก่อนเคลม ตามสัญญา แต่หากเจ้าของรถ ทำเป็นแบบผู้ขับขี่เอาไว้ …..


นั่นหมายความว่า หากเจ้าของรถ(ผู้เอาประกันภัย)ทำเป็นแบบระบุคนขับเอาไว้

และคนที่ไม่ได้ร่วมระบุมาขับขี่แล้วเป็นฝ่ายผิด จะต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก ร่วมด้วย

= คือ กรณีที่ไปชนรถ ชนคนอื่น แล้วต้องให้ประกันภัยรับผิดชอบให้

คุณเอง จะต้องจ่าย 2,000 บาทแรก ด้วย แล้วที่เหลือ ประกันภัยจะจัดการให้ ตามความคุ้มครองของสัญญาประกันภัย (แต่ถ้ารถหรือคนอื่นไม่เป็นไร ไม่ต้องให้ประกันภัยรับผิดชอบ ก็ไม่ต้องเสียในส่วนนี้ )

ส่วนรถของคุณเอง ถ้าต้องการจะซ่อมเคลมละก็ จะต้องจ่าย 6,000 บาทแรก ในการซ่อมเคลมก่อน แล้วส่วนต่าง ประกันภัยจะคุ้มครองตามสัญญา ตามทุนประกันภัยที่ทำเอาไว้ (แต่ถ้าไม่ต้องการเคลมรถของคุณก็ไม่ต้องเสีย)

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับประเภทของภัยรถยนต์ที่ทำเอาไว้ด้วย หากเป็นประเภท 3 ธรรมดา จะคุ้มครองแต่ทรัพย์สิน(รถ) – คนอื่นเท่านั้น ส่วนรถของคุณเอง ประกันภัยจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบ

ยังไงแล้ว – คนขับ ไม่ใช่เจ้าของรถเคลมได้ไหม ก็คงต้องบอกว่าตอนเลือกทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ควรทำประกันภัยแบบไม่ระบุผู้ขับขี่จะดีที่สุด เพราะเผื่อกรณีที่คนในครอบครัว หรือเพื่อนหรือใครต้องมาขับรถเราใช้รถเราแทน ทั้งกรณีฉุกเฉิน หรือกรณีปกติ ประกันภัยจะคุ้มครองทุกคน แต่ถ้ามั่นใจว่าคงไม่มีใครมาใช้ใครมาขับแน่นอน จะเลือกทำเป็นแบบระบุผู้ขับขี่ เผื่อรับส่วนลดจากปกติก็ได้

ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top