jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

เกิดอุบัติเหตุอยู่ในอุโมงค์

เกิดอุบัติเหตุอยู่ในอุโมงค์ ควรทำอย่างไร

เกิดอุบัติเหตุอยู่ในอุโมงค์ ควรทำอย่างไร อยู่ในอุโมงค์ ไม่ว่าจะเฉี่ยวชน รถเสียหรือหลบฝน โอกาสของการเกิดอุบัติเหตุจะสูงกว่าปกติ เพราะ … ?



1. อุโมงค์ส่วนใหญ่ เป็นทางตรงที่มีระยะทางสิ้นสุดพอสมควร ซึ่ง ทำให้ผู้ขับขี่อาจชะล่าใจหรือทำสิ่งต่างๆในระหว่างขับรถ

2. อุโมงค์ส่วนใหญ่ เป็นที่มืด ต้องมีไฟตลอดทางเพื่อความสว่างในการมองเห็น ซึ่ง เป็นการลดประสิทธิภาพในการมองเห็นชั่วขณะของการขับขี่

3. อุโมงค์ส่วนใหญ่ เป็นทางแคบ โดยช่องการจราจรของการขับขี่ มักจะมีไม่เกิน 4 ช่อง หรือ 4เลน ซึ่งหากมีผู้จอด หรือ กีดขวางอยู่ในอุโมงค์ นอกเหนือจากจะเป็นการลดช่องทางของการจราจรแล้ว จะเป็นเหตุให้การตัดสินใจหรือการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินลดลงตามไปด้วยเช่นกัน

เกิดอุบัติเหตุอยู่ในอุโมงค์ ควรทำอย่างไร



ฉะนั้นแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุอยู่ในอุโมงค์ ไม่ควรที่จะจอดหรือหลบอยู่ในอุโมงค์นานเกินไป ควรหาวิถีทางแก้ไขเหตุการณ์นั้นๆจากอุโมงค์โดยทันที แต่หากจำเป็นที่จะต้องจอดเพราะเหตุต่างๆหรือช่วยเหลือผู้อื่น ควรทิ้งระยะห่างจากสถานการณ์นั้นๆ ให้มากกว่าปกติ โดยมีการเตือนหรือแสดงจุดเด่นของการมองเห็น เพื่อให้รถคันอื่นๆทราบในระยะสุดสายตาให้ได้มากที่สุดนั่นเอง หรือ หากรถของเรามีอุปกรณ์ที่ติดไว้คอยช่วยเหลือยามฉุกเฉินบนท้องถนน อย่างเช่น ไฟเตือนที่มีสีเด่นๆ หรือ กรวยจราจร ก็สามารถช่วยได้ดีเลย เพราะจะสามารถลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีกด้วย และการตั้งวางอุปกณ์พวกนี้ แนะนำให้ว่างให้ห่างก่อนที่จะถึงเกิดเหตุมาไกลหน่อยสักหน่อย เพื่อแจ้งเตือนล่วงหน้าให้กับรถคันอื่นๆ

เกิดอุบัติเหตุอยู่ในอุโมงค์ ควรทำอย่างไร การปฎิบัติที่ถูกที่ควร อ้างจะไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไร หรือ กำหนดได้ว่าเราจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อาจจะต้องดูที่หน้างานเป็นหลัก เช่น หากในอุโมงค์เป็นทางตรงๆเพียงอย่างเดียว ง่ายต่อการมองเห็นในระยะไกล สิ่งแรกที่ควรทำ คือการเปิดไฟฉุกเฉินแจ้งเตือนไว้ก่อน หรือ ถ้าด้านข้างมีพื้นที่ให้สามารถไปยืนด้านนอกได้ ( ริมฟุตบาท ) ก็ควรลงจากรถ และถอยห่างจากตัวรถลงมาหน่อยและโทรแจ้งตำรวจเพื่อให้มาในที่เกิดเหตุคอยอำนวยความสะดวกให้กับรถคันอื่น และติดต่อประกันรถให้เร็วที่สุด หรือ ถ้าเราเป็นฝ่ายเข้าช่วยเหลือรถที่เกิดเหตุอยู่ในอุโมงค์ ก็ให้ดูที่สภาพการของมองเห็นของอุโมงค์ให้ดี หากเป็นทางตรง สิ่งที่ควรทำ คือการเปิดไฟฉุกเฉินและทิ้งระยะห่างจากตัวรถคันเกิดเหตุ เพื่อที่จะได้ช่วยให้รถคันอื่นๆฉะชอความเร็วของรถลงบ้าง และรีบแจ้งตำรวจให้มาในพื้นที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในพื้นที่ และสิ่งที่เราควรระวัง คือ ความปลอดภัย อุโมงค์ในเมืองไทยเรา ค่อนข้างมีหลากหลายรูปแบบ ยากต่อการคาดเดา ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องรีบจีดการให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยและไม่กีดขว้างทางจราจร




ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top