jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

กุญแจรถหาย เคลมได้ไหม

กุญแจรถหาย เคลมได้ไหม

! เคยสงสัยกันไหมครับ ว่าถ้า กุญแจรถหาย เคลมได้ไหม …?

กุญแจรถ ถือเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์เช่นกัน มีใครเคยประสบเหตุการ์ณนี้ไหม อาจจะมีโอกาสหายได้ในหลายๆปัจจัย ซึ่งเอาจริงๆ ก็คงไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น เพราะหากหายไป แน่นอนว่า เหมือนเปิดโอกาสให้เกิดการขโมยรถขึ้นได้ ซึ่งโดยปกติแล้ว กุญแจรถยนต์ จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบธรรมดา กับ แบบ Smart Key ซึ่งเวลาออกรถใหม่ป้ายแดง กุญแจแต่ละแบบก็จะมีมาให้ทั้งหมด 2 ชุด เป็นกุญแจดอกจริง กับ กุญแจดอกสำรอง เผื่อว่าดอกใดดอกหนึ่งหายไป ยังสามารถนำกุญแจอีกดอกมาใช้งานได้ตามปกติ

และเมื่อกุญแจรถยนต์หายไปหนึ่งดอก เราสามารถเข้าติดต่อศูนย์บริการเพื่อทำกุญแจดอกใหม่ ถ้ากุญแจเป็นแบบ Smart Key ทางศูนย์ก็จะทำการลบกุญแจดอกเดิมที่สูญหายออกไปจากระบบ ทำให้กุญแจเดิมไม่สามารถล็อก-ปลดล็อก หรือ สตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แล้วติดตั้งระบบให้กุญแจดอกใหม่ ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายด้วย

แต่ถ้าทำกุญแจหายทั้ง 2 ดอกพร้อมกัน ก็คงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องติดต่อกับศูนย์บริการเพื่ออกกุญแจใหม่ โดยจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ จึงจะสามารถทำการลบกุญแจดอกเดิมที่หายไปได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้กุญแจเดิมกลับมาใช้งานได้อีก

หากกุญแจรถยนต์ที่สูญหายเป็นแบบธรรมดา สามารถให้ร้านกุญแจเฉพาะทาง ทำการก๊อปปี้กุญแจขึ้นมาใหม่ได้ไม่ยาก แต่ถ้ากุญแจแบบธรรมดาหายไปทั้ง 2 ชุด (ชุดหลักกับชุดสำรอง) จำเป็นต้องนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่บริเวณประตู ฝากระโปรงท้ายและคอพวงมาลัย และก็คงจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงค่อนข้างมาก



งานประกันภัย ในกรณีที่ทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1, 2, หรือ 2+ แล้วกุญแจรถหาย เนื่องจากถูกลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ เช่น มีขโมยขึ้นบ้าน หรือ ถูกวิ่งราว

ผู้เอาประกันสามารถเคลมค่าเสียหายได้ ???โดยใช้หลักฐานการแจ้งความกับตำรวจเป็นหลักฐานในการเคลมค่าเสียหายด้วย เพราะมีการคุ้มครองเรื่องของรถยนต์สูญหาย

รถยนต์สูญหาย ไม่จำเป็นต้องหายทั้งคัน หากสูญหายส่วนใดส่วนหนึ่ง ก็ถือว่าคุ้มครองนั่นเอง

ซึ่งถ้าจะให้สรุปคงบอกว่า กุญแจรถหาย เคลมได้ไหม นั้นเกิดจากการลืมไว้ที่ใดที่หนึ่งจากความประมาท หรือ ชำรุดเสียหายเนื่องจากการใช้งานตามเวลา ในกรณีดังกล่าวจะไม่ สามารถเคลมได้นั่นเอง


ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top