jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ต่างกันอย่างไร

ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ต่างกันอย่างไร

ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ต่างกันอย่างไร การเลือกทำประกันรถ ทำไมถึงมีให้เลือกทำ ระหว่างซ่อมอู่ กับซ่อมห้าง มาทำความเข้าใจกับ 2 คำนี้กันดีกว่าครับ

ซ่อมห้าง คือ ในกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุต้องนำเข้าซ่อม รถจะได้รับการซ่อมที่ศูนย์บริการของรถยี่ห้อนั้นๆ หรือ อู่ที่ได้มาตรฐานคุณภาพเทียบเท่าซ่อมห้าง โดยทั่วไปประกันซ่อมห้างมีให้เลือกสำหรับรถใหม่อายุ 1-5 ปี

ข้อดี อะไหล่ที่ใช้ในการซ่อม จะเป็นอะไหล่แท้จากศูนย์บริการ และ รับประกันงานซ่อมให้อย่างน้อย 1ปี รวมถึง มีวันเวลาในการนัดรับรถที่แน่นอน

ข้อเสีย อาจต้องรอคิวซ่อมนานเป็นเดือน รวมถึงระยะเวลาในการจัดซ่อมก็นานเช่นกัน

อีกอย่าง ค่าเบี้ยประกันก็จะสูงกว่าซ่อมอู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

ซ่อมอู่ คือ การเข้ารับการซ่อมที่อู่ทั่วๆไปที่มีข้อตกลงไว้กับบริษัทประกัน หากเป็นอู่นอกเครือจะต้องมีการคุมราคาก่อนการจัดซ่อม ในกรณีที่เป็นรถใหม่อายุ 1-5 ปี บริษัทประกันจะใช้อะไหล่ของแท้ในการจัดซ่อมให้ แต่ หากเป็นรถที่อายุมากกว่า 5ปี อะไหล่ที่ใช้อาจเป็นอะไหล่เทียบเท่า ยกเว้น อะไหล่ปลอดภัย ทางประกันจะใช้อะไหล่แท้ เช่น ไฟ หม้อน้ำ เป็นต้น

ข้อดี ซ่อมอู่ ราคาค่าเบี้ยประกันประหยัด หาอู่ซ่อมง่ายทั่วประเทศ ระยะเวลาการเคลมไม่นาน

หากเป็นอู่ประจำ หรือ ใกล้บ้าน สามารถแวะเวียนไปดูรถได้ตลอด *-*

ข้อเสีย ถ้าซ่อมกับอู่ที่ไม่เคยรู้จัก หรือ อู่ที่ไม่เป็นที่ประกันการันตี เรื่องอะไหล่ที่มาเปลี่ยน หรือ ซ่อมให้เรา อาจจะเอาอะไหล่ที่เสื่อมสภาพมาเปลี่ยนให้เราได้ หรือ ในส่วนของอะไหล่บางอย่างที่ไม่ควรเปลี่ยน ก็อาจจะดูเปลี่ยนไปได้ด้วย

+ วันเวลาจัดซ่อมอาจไม่แน่นอน อาจเสร็จก่อนหรือหลังก็เป็นได้

หากรถไม่ได้เป็นสีพิเศษ หรือ มีอู่ประจำที่ไว้ใจได้ ที่เคยใช้บริการอยู่แล้ว การทำประกันซ่อมอู่ จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ และมีความรวดเร็วในการจัดซ่อมอีกด้วย

ซ่อมห้าง กับ ซ่อมอู่ ต่างกันอย่างไร รู้แบบนี้แล้ว หากเป็นรถใหม่และเป็นสีพิเศษ ควรทำเป็นซ่อมห้างไปก่อน แต่หากมีอู่ประจำ หรือ ไม่กังวลเรื่องอะไหล่ ทำเป็นซ่อมอู่ ก็ช่วยประหยัดรายจ่ายกันได้นะคร๊าป

ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top