jjjinsur.com ประกันรถถูกๆ ต่อง่าย คุ้มครองเลย

เจเจเจอินชัวร์ (JJJ insur)

JJJInsur.com

เมาแล้วขับ กฎหมายลงโทษอย่างไรบ้าง

เมาแล้วขับ กฎหมายลงโทษอย่างไรบ้าง

เมาแล้วขับ กฎหมายลงโทษอย่างไรบ้าง เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เมาแล้วขับ ประกันไม่คุ้มครอง แต่บางท่าน อาจจะยังไม่กลัวหรือไม่ตระหนัก – จำเป็นที่ จะต้องเอารถกลับบ้านกันจริงๆ ก็ไม่เป็นไร
แต่ !!! ถ้าโดนด่านตรวจขึ้นมาล่ะก็ …. มีโทษอย่างไร ? จะโดนอะไรบ้าง ? เรามาดูกัน

การดื่มสุรา ไม่ว่าคุณจะดื่มไปเท่าไหร่ จะกี่ขวด กี่แก้ว คอแข็งแค่ไหนก็ตาม ถ้าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ วัดปริมาณออกมาเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ที่ทางกฎหมายกำหนด ก็จะถือว่าคุณเมา !!! ผู้ขับขี่จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ว่าจะเป็นการปรับเงิน หรือการจำคุก / หรือบางท่านอาจจะมีเส้นมีสาย ก็ว่าไปกัน แต่สำหรับคนที่ไม่มีเส้นไม่มีสาย+(ไม่มีเงินอีก) ? ก็ต้องโดนกันตามนี้ ….


กรณีแรก คือแค่เมา ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร


เมาแล้วขับ

1.มีโทษจำคุก 1 ปี

2. ปรับตั้งแต่ 10,000 – 20,000 บาท หรือ ทั้งจำและทั้งปรับ

3.ศาลสามารถสั่งพักใช้ใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 6 เดือนหรือเพิกถอนใบขับขี่ไปเลย

4.สามารถยึดรถไว้ได้ไม่เกิน 7 วัน





กรณีที่สอง เมาแล้วไปชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

เมาแล้วขับ ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

1.มีโทษจำคุก 1-5 ปี

2.ปรับตั้งแต่ 20,000 – 100,000 บาท ทั้งจำและทั้งปรับ

3.ศาสสามารถสั่งพักใช้งานใบขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือเพิกถอนใบขับขี่ไปเลย




กรณีที่สาม เมาแล้วชนคนเสียชีวิต

เมาแล้วขับ ทำให้ผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส-เสียชีวิต

1.มีโทษจำคุก 3 – 10 ปี

2.ปรับตั้งแต่ 60,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั่งปรับ

3.ศาลสามารถสั่งเพิกถอนใบขับขี่ได้เลย

กฎหมายได้กำหนดไว้แล้วว่าปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายต้องไม่เกิน 50 มิลลิกรมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้เครื่องเป่าแอลกอฮอล์ในการวัด แต่ถ้าคนไหนไม่ยอมให้ตรวจหรือมีเจตนาหลบหนีก็จะมีโทษทางกฎหมายด้วยเช่นกัน และในตามกฎของประกันรถยนต์หากผู้ขับขี่ดื่มสุราหรืออยู่ในอาการมึนเมาและเกิดอุบัติเหตุ ทางประกันได้กำหนดไว้แล้วว่าจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสินไม่ว่าจะเป็นค่าสินไหมทดแทน ค่าประกันตัว หรือค่าเสียหายของบุคคลอื่น ทางประกันก็จะไม่รับผิดชอบทั้งสิน เพราะถือว่าเป็นความผิดทางกฎหมาย


เมาแล้วขับ กฎหมายลงโทษอย่างไรบ้าง ดังนั้นเมื่อเรารู้ตัวว่าเราดื่มมาหรือยังไม่สร่างเมา ก็ไม่ควรที่จะขับขี่ยานพาหนะ เพราะนอกจากจะทำให้เราได้รับโทษทางกฎหมายแล้ว อาจก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นด้วย อุบัติเหตุเพียงครั้งเดียวอาจทำให้เกิดโศกนาฎกรรมที่สูญเสียให้กับหลายๆคน บางครอบครัวสูญเสียเสาหลัก บางครอบครัวก็อาจจะถึงครั้งพิการไปตลอดชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้น การที่เราเซฟตัวเราเองก่อนมันก็จะดีมาก เมาไม่ขับ ! จอดรถไว้ ! นั่งแท็กซี่กลับ ! หรือโทรหาให้ใครมารับ ! ก็จะเป็นการลดปัญหาได้อุบัติเหตุไปได้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทั้งคุณและคนอื่น อาจจะลดอุบัติเหตุลงไปไม่ได้มาก แต่ก็ยังดีกว่ามีอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นทุกวันน่ะครับ


ที่สำคัญ *หากถูกเพิกถอน หรืออยู่ในระหว่างพักใช้ใบขับขี่ ถ้าคุณไปขับรถคันอื่น ที่มีประกันรถ ทางประกันก็จะไม่คุ้มครองคุณไปด้วยเลยเช่นกัน*

ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจ ประกันรถถูกๆ ต่อง่ายๆ คุ้มครองเลย

สาระน่ารู้เรื่อง ประกันรถยนต์ที่ จริงจัง จริงใจ จริงจริง ♥

สนใจซื้อประกันรถยนต์ คลิ๊ก

Scroll to Top